Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bảy công cụ giám sát thúc đẩy thương hiệu cá nhân của bạn.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bảo vệ tốt cũng chính là hành vi dẫn đến những sai lầm tốt nhất. Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt là việc thể hiện bản thân đẹp và chuyên nghiệp, sau đó giới thiệu cho mọi người. Để làm điều đó, bạn cần phải chủ động trong phản ứng. Nói cách khác, bạn cần phải chủ động tìm kiếm và tương tác với những người nói về bạn. Hoặc nếu không làm được điều đó, hãy tương tác với những người nói về những sở trường, thế mạnh riêng của bạn.


Nhưng Internet thì vô cùng lớn…làm thế nào để bạn cập nhật được nơi nào những người nổi tiếng đang nói đến? Làm thế nào để bạn luôn giữ vị trí đứng đầu trên trang thương hiệu cá nhân bạn? Làm thế nào để bạn phát triển lớn mạnh chỉ với khoảng thời gian 24 giờ mỗi ngày.


Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 công cụ và dịch vụ để giúp bạn tự đồng hoá sự phát triển của thương hiệu cá nhân bạn. Bạn không cần phải sử dụng từng công cụ một nhưng đừng quá chú ý vào công cụ mà bạn quan tâm và hứng thú nhất.

1.     Công cụ giám sát thương hiệu: Social Mention

Đề cập đến cộng động và xã hội là một trong những dịch vụ giám sát thương hiệu mạnh nhất hiện có. Ngoài việc tập hợp những người dùng tạo nội dung có đề cập đến thương hiệu cá nhân bạn, công cụ này còn theo dõi những yếu tố như sức mạnh thương hiệu, tầm nhìn thương hiệu, cũng giống như Google Alerts (qua phần thảo luận phía dưới).

Việc sử dụng công cụ Social Mention rất dễ dàng. Nó giúp bạn liên kết trực tiếp đến bất kỳ Tweet, bình luận hoặc cập nhật nào có đề cập đến thương hiệu cá nhân bạn hay những nội dung liên quan đến bạn, hỗ trợ bạn tương tác một cách dễ dàng với những người thực sự quan tâm đến mình. Khi được sử dụng một cách chính xác, công cụ giám sát này có thể sẽ giúp bạn thể hiện bản thân mình thật đẹp, tự nhiên và nhạy bén.

2.     Công cụ giám sát Tin tức và Blog: Google Alerts

Google Alerts đã hoạt động được khoảng hơn 5 năm, nhưng tiện ích của nó đối với người dùng vẫn không thay đổi. Nó vẫn là công cụ thích hợp, giám sát hàng đầu. Trong khi Social Mention thật sự toả sáng với các phương tiện truyền thông xã hội thì Google Alerts được thiết kế cho các blog và các hãng thông tin.

Tất cả những gì bạn cần làm là chú trọng đến một chủ đề mà bạn muốn giữ lại tabs, và Google Alerts sẽ hoạt động như một máy phát ý tưởng. Bạn sẽ nhận được bản cập nhật gởi đến hộp thư của bạn, nó sẽ được update từng ngày về bất cứ những thông tin gì có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Với Google Alerts, bạn có thể chắc chắn rằng bạn là người đầu tiên để lại lời nhận xét hoặc đăng tải lại những nội dung quan trọng. Bạn thậm chí có thể đặt một cảnh báo lên cái tên nhân hiệu của mình hoặc trên trang web để theo dõi xem khi nào bạn được đề cập đến.

Cho dù bạn là một blogger, một nhân viên tiếp thị hay một người đang tìm việc làm, Google Alerts là một trong những công cụ miễn phí mạnh mẽ nhất mà bạn luôn mong muốn sử dụng tốt nhất đấy.

3.     Công cụ giám sát mạng xã hội: FriendFeed

FriendFeed lại là một dịch vụ tổng hợp. Sự khác biệt của công cụ này là xây dựng một mạng xã hội xung quoanh các nội dung đã được tập hợp. FriendFeed có những chức năng bình luận, tags và like cũng giống như Facebook hay Twitter. FriendFeed là công cụ hữu ích nhất và là công cụ giám sát cạnh tranh bởi vì nó cho phép bạn dõi theo những người quan trọng.

Hơn thế nữa, còn có một giá trị hợp pháp để xây dựng hiện diện trên FriendFeed. Những người dõi theo bạn trên trang mạng xã hội này muốn cập nhật những thông tin và mọi hoạt động bạn làm, và đó chính là những người hâm mộ xung quoanh bạn.

4.     Công cụ mở rộng thương hiệu và tối ưu hoá: BrandYourself.

Tuy đây là công cụ không miễn phí, BrandYourself là một dịch vụ tuyệt vời cho bất cứ ai mới tiếp cận lĩnh vực SEO và tiếp thị kỹ thuật số. Công cụ này còn dự định sẽ là một cách để dễ dàng kiểm soát việc bạn xuất hiện như thế nào trên công cụ tìm kiếm. BrandYourself sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hoá trang web và hồ sơ mạng xã hội để tăng thứ hạng tìm kiếm một cách tối đa có thể.

Công cụ này rất dễ sử dụng. Đơn giản chỉ cần ID mà bạn dùng khi liên kết để xếp hạng. Nó cũng sẽ theo dõi nơi nào trang web của bạn xuất hiện bất cứ khi nào một người nào đó gõ tên bạn hoặc một từ khoá có liên quan trên Google.

Bạn cũng có thể xây dựng cổng BrandYourself. Và cổng đó sẽ giúp bạn dễ dàng làm các khách hàng quan tâm, đối tác hoặc nhà tuyển dụng thuận lợi tìm kiếm và tương tác trực tiếp với bạn. Tất cả đều là những chức năng hữu ích, mạnh mẽ và trực quan.

5.     Công cụ quản lý Twitter: TwitterDeck

Có thể bạn không biết điều này, nhưng một trong những lý do lớn nhất mà Twitter thành công là API. Twitter đã được phát triển với các dữ liệu sử dụng trong tâm trí, khiến nó trở thành mạng xã hội đơn giản nhất để theo dõi cho đến nay.

Trong thực tế, Twitter thực sự có công cụ quản lý thương hiệu riêng của mình- được gọi là TweetDeck. TweetDeck được mô tả như “môt ứng dụng mang lại sự linh hoạt hơn và cái nhìn sâu sắc cho người sử dụng.

Quản lý hiện diện Twitter thật sự dễ hơn rất nhiều so với TweetDeck. Lịch Tweets, theo dõi những gì mọi người đang nói về bạn và giữ các tab trên các cuộc đàm thoại quan trọng nhất của bạn từ một bảng điều khiển.


Xây dựng công cụ tìm kiếm của Twitter còn là một lợi ích tích cực cho cả riêng bản thân nó. Nếu bạn chưa bao giờ làm như vậy, hãy dành thời gian tìm kiếm trên Tweetosphere. Bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng nhận ra những gì mọi người đang nói về một chủ đề nào đó.

6.     Công cụ quản lý mạng xã hội: HootSuite

HootSuite cũng giống như TweetDeck, ngoại trừ việc nó quản lý nhiều mạng xã hội. Facebook, LinkedIn, Google+ và cả Twitter. Cũng giống như TweetDeck, Hootsuite cho phép bạn giám sát thương hiệu cá nhân mình, bắt đầu cuộc trò chuyện, lịch trình bài viết và phân tích dữ liệu.

Mặc dù, HootSuite không đưa ra một kế hoạch thanh toán cụ thể hàng tháng, nó cũng là một dịch vụ miễn phí tuy có mặt hạn chế nhưng chắn chắn rằng công cụ này cũng có những giá trị sử dụng được đánh giá cao.

7.     Công cụ trang chủ cho thương hiệu cá nhân: About.me

About.me cho phép bạn tạo ra một trang web cá nhân với người dùng rất thân thiện URL (about.me/tên của bạn). Mặc dù nó sẽ không giúp bạn chủ động theo dõi hoặc quảng bá thương hiệu của mình, nó phải là một phần của bất kỳ bộ công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân nào. Đó cũng là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời của BrandYourself.

Hãy tạo ra một tiểu sử nhỏ về bản thân, liên kết đến hồ sơ xã hội và blog, và cập nhật hình ảnh cá nhân đẹp trên trang chủ. Cổng SEO thân thiện của tất cả các hồ sơ nhân hiệu sẽ tạo điều kiện cho bạn dễ dàng tương tác với bất kì ai trên trang chủ ưa thích của họ.


Tổng kết:

Mỗi công cụ sẽ phục vụ cho những mục đích khác nhau, và bạn có thể là không nhất thiết phải sử dụng hết tất cả những công cụ trên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thương hiệu của bạn phát triển lớn hơn, tốt hơn trong thời gian ngắn nhất có thể thì hãy áp dụng một vài công cụ cơ bản này. Hãy thử và trải nghiệm, bạn có thể sẽ trở thành những tín đồ của chúng đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét