Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sử dụng màu sắc vào việc tiếp thị

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở một quán cafe và gọi socola nóng nhưng họ lại phục vụ cho bạn socola đựng trong một chiếc tách màu trắng. Có thể bạn sẽ không thích uống. Đó không phải dấu hiệu cho thấy chất lượng phục vụ của quán cafe này hay socola nóng là tệ mà thay vào đó là màu sắc của chiếc tách. Kết luận này được dựa trên một nghiên cứu của đại học bách khoa Valencia và đại học Oxford.



Các trường đại học này phục vụ socola nóng trong những chiếc tách có màu trắng, kem đỏ và cam. Đồ uống giống như nhau, nhưng khảo sát lại cho ra kết quả rằng mùi vị  của socola nóng sẽ ngon hơn khi được dùng trong những chiếc tách có màu cam hoặc kem.


Điều này hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên?. Bạn có thể không nghĩ nhiều về vấn đề này nhưng chúng ta trải nghiệm thế giới, cuộc sống quanh ta đều qua màu sắc. Hãy tưởng tượng bạn đang lướt qua
một trang web đầy xung đột màu: cam, xanh và hồng. Bạn sẽ khó tập trung và có thể sẽ không tiếp tục xem nữa. Ngược lại, nếu một trang web có thiết kế màu sắc hài hòa sẽ giữ chân bạn ở lại lâu hơn, bạn sẽ giành nhiều thời gian để thưởng thức hơn. Ví dụ như trang web của Apple với thiết kế màu trắng bạc, màu xám với hình ảnh sắc nét, bạn sẽ giành thời gian đáng kể để thưởng thức.

Khi khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn, cách trình bày, màu sắc thiết kế sẽ ảnh hưởng đến phản ứng và hành vi của họ. Vì vậy,  việc lựa chọn màu sắc trong các tài liệu tiếp thị của bạn thật sự rất quan trọng.
Dưới đây là 3 cách giúp bạn sử dụng màu sắc hiệu quả vào việc tiếp thị

1.  Xây dựng thương hiệu

Theo đại học Loyola, Maryland, màu sắc làm tăng việc nhận diện thương hiệu tới 80%. Vì vậy, việc chọn màu sắc phù hợp cho doanh nghiệp của bạn sẽ tối đa hóa tiềm năng thu nhập của bạn.

Màu xanh thường liên kết với sức mạnh, sự tin cậy và lòng trung thành. IBM, Lowe, Amex, Hewlett - Packard sử dụng biểu tượng màu xanh.

Màu cam thường kết hợp với sự vui vẻ, hứng thú, hành động, sự ấm áp và niềm đam mê. Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda và  Firefox tập trung vào màu da cam.

Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Nó trẻ trung và táo bạo. Hãy kiểm tra biểu tượng màu đỏ của Coca cola, Virgin, Target và Netflix

Màu xanh lá cây là màu của sự giàu có, nhiều công ty dịch vụ tài chính đã chọn như Fidelity, H&R Block, TDAmeritrade.Đây cũng là màu sắc của thiên nhiên mà Srarbucks, Tropicana và Monster Energy chọn làm màu sắc biểu trưng.

Màu vàng truyền đạt hạnh phúc, lạc quan và sự thân thiện. Trong số các biểu tượng sử dụng màu vàng là McDonald′s, Hertz, Nikon, Best Buy và IKEA.

Màu hồng thể hiện tình yêu lãng mạng và nữ tính, màu đại diện cho tình yêu và sự ấm áp. Logo màu hồng bao gồm Victoria′s Secret, Baskin Robbins và Barbie.

Hãy xem xét và suy nghĩ thật kỹ tính đồng nhất giá trị thương hiệu, sau đó chọn ra màu sắc để truyền đạt những thuộc tính với một bản màu gợi lên DNA đúng thương hiệu của bạn, tiếp thị của bạn sẽ đạt được thành công lớn hơn

2. Trang web và trang Landing

Trang web và trang Landing là nơi hoàn hảo để xây dựng thương hiệu và hình ảnh của bạn thông qua màu sắc, sử dụng màu sắc giúp khách hàng ngay lập tức kết nối với trang web công ty bạn.

Một điều đáng chú ý là có đến 85% người mua sắm trích dẫn rằng màu sắc như một lý do chính đáng đằng sau quyết định mua sản phẩm của họ. Ví dụ như việc kiểm tra trên nút kêu gọi hành động, một công ty phần mềm đã thử nghiệm với nút kêu gọi hành động màu đỏ và màu xanh. Kết qủa đã cho thấy rằng, nút màu đỏ vượt trội hơn hẳn so với nút màu xanh với tỷ lệ vượt trội 21%.

3. Quảng cáo

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo. Tùy thuộc vào chiến lượt bạn đang lập kế hoạch, hãy xem xét sử dụng màu sắc riêng phù hợp cho công ty bạn.

Nếu bạn đang phát triển một kế hoạch tập trung vào nhiệm vụ xã hội, việc kết hợp sử dụng màu sắc sẽ làm tăng sự công nhận của khán giả. Ví dụ như màu hồng sử dụng cho tổ chức từ thiện chống lại căn bệnh ung thư vú, màu đen sử dụng cho lễ hội hóa trang Halloween...Chúng ta phải thừa nhận rằng màu sắc tác động lên những cảm xúc và hành động của chúng ta. Và quảng cáo là một cơ hội tốt để kiểm tra màu sắc.

Các vấn đề về màu sắc

Màu sắc sẽ gợi lên những phản ứng cảm xúc, nó giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn và quyết định những gì để mua. Hãy xem xét lại việc sử dụng màu sắc trong tiếp thị của bạn, kinh nghiệm về màu sắc trong tiếp thị sẽ làm gia tăng sự chuyển đổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét